Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Làm thế nào để nâng cao ý thức bảo vệ ghế đá nơi công cộng ?

Ngoài những loại cây xanh, những chiếc ghế đá công viên, bờ kè không chỉ giúp người đi đường có phút nghỉ ngơi cho đỡ mỏi chân hay thoải mái hóng mát mà còn là những điểm nhấn “vừa đáng yêu vừa thiết thực” điểm tô thêm cho công viên. Lẽ ra phải bảo vệ, bảo vệ nó thì một số người thiếu tinh thần đành tâm đập phá những chiếc ghe da cong vien ấy không thương tiếc.
Ngày nay, một số ghế đá trong công viên công cộng đã bị các đối tượng xấu đập phá. Hoặc có một số người vì sự tức giận sau khi cãi nhau, bị người yêu đòi chia tay đã cùng bạn đập phá gần 20 ghế đá trong công viên. Ghế đá công viên vô tri, vô giác có tội tình gì mà các bạn lại trút giận lên?
Những chiếc ghế đá gãy chân, đứt lìa thân, trơ sắt, thậm chí chỉ còn là một đống bê tông vụn… là những hình ảnh rất không đẹp tại một số điểm công viên, bờ kè, gây bức xúc cho nhiều người dân xung quanh lẫn người đi đường.
Không chỉ phá hoại băng đá mà cây xanh cũng bị phá. Nhà nước làm cho dân vui chơi, tiêu khiển, chẳng những không chăm sóc lại còn phá hoại. Người dân còn thiếu ý thiếu trong việc giữ gìnbảo vệ phong cảnh công viên. Đây là tài sản của chung, mọi người phải biết giữ gìn, chăm sóc, bảo vệ.
Hành vi phá hoại ghế đá công viên chẳng những gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây nguy hiểm cho người đi đường. Đề nghị ngành chức năng quét dọn ghế đá bị hư hại này và có biện pháp quản lý tốt hơn; đặc biệt phải phát hiện và xử lý nghiêm hành vi phá hoại tài sản công.
Vì thế, bên cạnh việc tuyên truyền, cần tăng cường thẩm tra, xử lý nghiêm những hành vi phá hoại, cần chóng vánh khắc phục, sửa chữa những chiếc ghế đá đã bị hư hại. Song song đó, tăng cường thêm một số ghế đá mới cho người dân có chỗ ngồi thư giãn, nghĩ ngơi sau khi đi ngắm cảnh hoặc tập thể dục.

BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét